Chính Sách Và Quy Định Chung

chinh sach va quy dinh chung

I. Nguyên tắc chung

Bản Quy chế này áp dụng cho Ban Quản lý và thành viên khi tham gia mua sắm hoặc tìm hiểu thông tin sản phẩm tại website SmartTrend.vn.
Sàn giao dịch thương mại điện tử (TMDT) SMART TREND do công ty TNHH Smart Trend là đơn vị chủ quản, chịu trách nhiệm và thực hiện các giao dịch liên quan đến mua sắm sản phẩm của hệ thống Smart Trend.

II. Quy định chung

Thành viên khi tham gia mua sắm hoặc bình luận, đánh giá sản phẩm phải cung cấp 1 số thông tin cá nhân như tên, số điện thoại, địa chỉ giao hàng… để Smart Trend tiện liên hệ và giao hàng.
Thành viên có thể đặt hàng trên trang web cho chính bạn hoặc cho 1 người nhận khác.
Smart Trend có quyền sử dụng các thông tin cá nhân mà thành viên để lại website thông tin mua hàng, hoặc bình luận để thực hiện việc chăm sóc khách hàng, giới thiệu chương trình khuyến mãi mà Smart Trend hiện có.

III. Quy trình giao dịch

1. Quy trình dành cho người mua hàng

Khi có nhu cầu mua hàng trên website SmartTrend.vn, khách hàng thực hiện mua hàng theo các bước sau đây:
Bước 1: Tìm sản phẩm cần mua
Bước 2: Xem giá và thông tin chi tiết sản phẩm đó, nếu quý khách đồng ý muốn đặt hàng, quý khách ấn vào 1 trong 3 nút mua hàng:
Bước 3: Quý khách điền đầy đủ thông tin theo mua hàng theo mẫu
– Nếu quý khách có mã giảm giá có thể nhập trực tiếp vào form Đặt mua để biết được mức giá chính xác sau khi giảm.
– Quý khách hàng đang sử dụng thẻ ATM nội địa hoặc thẻ tín dụng Visa, Master quý khách có thể thanh toán đơn hàng bằng cách lick vào “Thanh toán trực tuyến (ATM, VISA, MASTER)” và làm theo hướng dẫn.
– Nếu quý khách đang sở hữu “Phiếu quà tặng SmartTrend.vn”, quý khách hãng cào lớp bạc trên thẻ nhập “Mã giảm giá” vào khung “Mã giảm giá” để được trừ tiền trực tiếp vào đơn hàng.
Bước 4: Sau khi nhận đơn hàng của người mua, Điện máy XANH sẽ liên lạc qua số điện quý khách hàng cung cấp bằng Hotline 097.337.3458 để xác thực thông tin đơn hàng.
Bước 5: Smart Trend giao hàng tận nhà đến cho khách hàng hoặc khách hàng đến trực tiếp tại cửa hàng cửa Smart Trend để thử, kiểm tra máy và nhận hàng.

2. Quy trình giao nhận vận chuyển

Smart Trend thực hiện giao hàng toàn quốc. Khi nhận đơn hàng từ người mua và sau khi đã xác thông tin mua hàng qua điện thoại, Smart Trend sẽ tiến hành giao hàng theo yêu cầu của quý khách.

3. Quy trình hủy đơn hàng

Khi có nhu cầu huỷ đơn hàng, người mua có thể liên hệ với ngay với Smart Trend qua hotline 097.337.3458 để xác nhận huỷ đơn hàng.

4. Quy trình bảo hành/bảo trì sản phẩm

Smart Trend thực hiện đúng những quy định và chính sách bảo hành của nhà sản xuất đưa ra cho người mua hàng.

5. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại

Bước 1: Người mua hàng có thể gửi khiếu nại của mình đến Smart Trend qua các phương tiện sau:

Bước 2: Smart Trendsẽ liên lạc với khách hàng để tìm hiểu nguyên nhân để giải quyết hoặc thoả thuận đền bù (khi cần).

    • Tại website liên hệ, bình luận khách hàng
    • Qua số hotline: 097.337.3458
    • Qua email: hotro@SmartTend.vn
    • Tại công ty: 89/26 Phan Huy Ích, Phường 15, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

6. Qui trình thanh toán

Người mua và bên bán có thể tham khảo các phương thức thanh toán sau đây và lựa chọn áp dụng phương thức phù hợp:

Cách 1: Thanh toán trực tiếp (người mua nhận hàng tại địa chỉ bên bán):

Cách 2: Thanh toán sau (COD – giao hàng và thu tiền tận nơi):

Cách 3: Thanh toán trực tuyến qua thẻ tín dụng, chuyển khoản

Đối với người mua hàng từ cửa hàng Smart Trend thì phải tuân thủ theo chính sách thanh toán của công ty.
Trong trường hợp quý khách hàng đã mua hàng & thanh toán trực tuyến thành công nhưng dư tiền, hoặc trả sản phẩm, Smart Trend sẽ hoàn tiền vào thẻ quý khách đã dùng để thanh toán, theo thời hạn như sau:

– Đối với thẻ ATM: Thời gian khách hàng nhận được tiền hoàn qua thẻ từ 3-7 ngày (trừ thứ 7, chủ nhật và ngày lễ.). Nếu qua thời gian trên không nhận được tiền, Smart Trend sẽ hỗ trợ liên hệ ngân hàng của khách hàng để giải quyết.

– Đối với thẻ Visa/Master card/JCB: Thời gian Khách hàng nhận được tiền hoàn qua thẻ 5-7 ngày. Nếu qua thời gian trên khách hàng không nhận được tiền, khách hàng liên hệ ngân hàng để giải quyết.

– Đối với thanh toán nguồn tiền từ ví ZaloPay: Thời gian khách hàng nhận được tiền hoàn qua từ 3-5 ngày làm việc kể từ khi Smart Trend nhận được đề nghị của khách hàng. Tiền hoàn sẽ được cập nhật lại vào ví ZaloPay.

7. Đảm bảo an toàn giao dịch

Ban quản lý đã sử dụng các dịch vụ để bảo vệ thông tin về nội dung mà người bán đăng sản phẩm trên website SmartTrend.vn. Để đảm bảo các giao dịch được tiến hành thành công, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh.

Người mua nên cung cấp thông tin đầy đủ (tên, địa chỉ, số điện thoại, email) khi tham gia mua hàng của Smart Trend để chúng tôi có thể liên hệ nhanh lại với người mua trong trường hợp xảy ra lỗi.

Trong trường hợp giao dịch nhận hàng tại nhà của người mua, thì người mua chỉ nên thanh toán sau khi đã kiểm tra hàng hoá chi tiết và hài lòng với sản phẩm.

Khi thanh toán trực tuyến bằng thẻ ATM nội địa, Visa, Master người mua nên tự mình thực hiện và không được để lộ thông tin thẻ. Smart Trend không lưu trữ thông tin thẻ của người mua sau khi thanh toán, mà thông qua hệ thống của ngân hàng liên kết. Nên tuyệt đối bảo mật thông tin thẻ cho khách hàng.

Trong trường lỗi xảy ra trong quá trình thanh toán trực tuyến, Smart Trend sẽ là đơn vị giải quyết cho khách hàng trong vòng 1 giờ làm việc từ khi tiếp nhận thông tin từ người thực hiện giao dịch.

8. Bảo vệ thông tin cá nhân khách hàng

Smart Trend cam kết sẽ bảo mật những thông tin mang tính riêng tư của bạn. Bạn vui lòng đọc bản “Chính sách bảo mật” dưới đây để hiểu hơn những cam kết mà chúng tôi thực hiện, nhằm tôn trọng và bảo vệ quyền lợi của người truy cập:

1. Mục đích và phạm vi thu thập

– Để truy cập và sử dụng một số dịch vụ tại SmartTrend.vn, bạn có thể sẽ được yêu cầu đăng ký với chúng tôi thông tin cá nhân (Email, Họ tên, Số ĐT liên lạc…). Mọi thông tin khai báo phải đảm bảo tính chính xác và hợp pháp. SmartTrend.vn không chịu mọi trách nhiệm liên quan đến pháp luật của thông tin khai báo.

– Chúng tôi cũng có thể thu thập thông tin về số lần viếng thăm, bao gồm số trang bạn xem, số links (liên kết) bạn click và những thông tin khác liên quan đến việc kết nối đến site SmartTrend.vn. Chúng tôi cũng thu thập các thông tin mà trình duyệt Web (Browser) bạn sử dụng mỗi khi truy cập vào SmartTrend.vn, bao gồm: địa chỉ IP, loại Browser, ngôn ngữ sử dụng, thời gian và những địa chỉ mà Browser truy xuất đến. Smart Trend thu thập thông tin thông qua giao dịch mua hàng và tham gia bình luận, đánh giá sản phẩm qua website.

2. Phạm vi sử dụng thông tin

Smart Trend thu thập và sử dụng thông tin cá nhân của khách hàng với mục đích phù hợp và hoàn toàn tuân thủ nội dung của “Chính sách bảo mật” này.

Cụ thể: 

Khi cần thiết, chúng tôi có thể sử dụng những thông tin này vào các mục đích:

– Xử lý đơn hàng: gọi điện/tin nhắn xác nhận việc đặt hàng, thông báo về trạng thái đơn hàng & thời gian giao hàng, xác nhận việc huỷ đơn hàng (nếu có).

– Gởi thư ngỏ/thư cảm ơn, giới thiệu sản phẩm mới, dịch vụ mới hoặc các chương trình khuyến mãi của SmartTrend.vn.

– Gởi thông tin về bảo hành sản phẩm.

– Giải quyết khiếu nại của khách hàng.

– Thông tin trao thưởng (của SmartTrend.vn hoặc của hãng).

– Gởi thông tin cho công ty tài chính tiếp nhận tiếp nhận, thẩm định & duyệt hồ sơ trả góp của khách hàng.

– Các khảo sát để chăm sóc khách hàng tốt hơn.

– Các trường hợp có sự yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, theo đúng quy định của pháp luật.

– Xác nhận các thông tin về kỹ thuật & bảo mật thông tin khách hàng.

3. Thời gian lưu trữ thông tin

Dữ liệu cá nhân của khách hàng sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự khách hàng đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân thành viên sẽ được bảo mật trên máy chủ của Smart Trend.

4. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng

– Khách hàng toàn quyền có thể yêu cầu Smart Trend kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc huỷ bỏ thông tin cá nhân mà SmartTrend.vn đã thu thập bất kỳ lúc nào và SmartTrend.vn phải có trách nhiệm thực hiện theo yêu của khách hàng.

– Thông tin cá nhân của thành viên trên SmartTrend.vn được chúng tôi cam kết bảo mật tuyệt đối. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.

– Chỉ sử dụng thông tin khách hàng vào các nội dung ở mục 2. Không phát tán, cung cấp thông tin khách hàng cho bên thứ 3 trừ trường hợp:
+ Cung cấp cho công ty tài chính khi khách hàng mua trả góp, cung cấp hãng để trao thưởng hoặc trường hợp khác khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.
+ Cung cấp cho bên thứ 3 sau khi khách hàng mua hàng để gửi tin nhắn cho khách hàng các thông tin về sản phẩm, bảo hành, chính sách dịch vụ, khuyến mãi, khảo sát hoặc xác nhận các thông tin về kỹ thuật & bảo mật thông tin khách hàng.

– Chúng tôi cam kết  sử dụng các biện pháp quản lý, kỹ thuật phù hợp để bảo vệ thông tin  do mình thu thập, lưu trữ; tuân thủ các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về bảo đảm an toàn thông tin mạng. Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, SmartTrend.vn sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho thành viên được biết.

– Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin giao dịch trực tuyến của Thành viên bao gồm thông tin hóa đơn kế toán chứng từ số hóa tại khu vực dữ liệu trung tâm an toàn cấp 1 của SmartTrend.vn.

– Ban quản lý SmartTrend.vn yêu cầu các cá nhân khi đăng ký/mua hàng là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, số chứng minh nhân dân, điện thoại, số tài khoản, số thẻ thanh toán …., và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lý SmartTrend.vn không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của Thành viên đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác

Trong trường hợp thông tin cá nhân của khách hàng được sử dụng sai mục đích hoặc vi phạm đã thông báo khách hàng có thể gửi khiếu nại của mình đến Smart Trend qua các hình thức để được giải quyết:

  • Gửi email: cskh@SmartTrend.vn
  • Điện thoại: 097.337.3458

9. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật

Smart Trend cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của Smart Trend, chúng tôi sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng.

Khi thực hiện các giao dịch trên Sàn, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.

Ban quản lý Sàn TMĐT Smart Trend cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các thành viên thông báo cho Ban quản lý Sàn TMĐT qua địa chỉ email cskh@SmartTrend.vn hoặc qua điện thoại 097.337.3458 (từ 7:30 – 20:00 hằng ngày) chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT Smart Trend.

Tuy nhiên, Ban quản lý Sàn TMĐT Smart Trend sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.

10. Điều khoản áp dụng

Mọi tranh chấp phát sinh giữa Sàn TMĐT Smart Trend và thành viên sẽ được giải quyết trên cơ sở thương lượng. Trường hợp không đạt được thỏa thuận như mong muốn, một trong hai bên có quyền đưa vụ việc ra Tòa án nhân dân có thẩm quyền tại Thành phố Hồ Chí Minh để giải quyết

Quy chế của Sàn TMĐT Smart Trend chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký Quyết định ban hành kèm theo Quy chế này, ngày 1/10/2022. Sàn TMĐT Smart Trend có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên Sàn TMĐT Smart Trend cho các thành viên biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày Quyết định về việc sửa đổi Quy chế có hiệu lực. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc họ đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi Hotline

Chat Zalo

Nhắn tin Messenger